image banner
Sở LĐTB&XH tỉnh Lào Cai ,TT Dạy nghề TT Phú Minh đào tạo nghề khai thác rừng trồng tại xã Xuân Giao
          Thực hiện hợp đồng đặt hàng giữa sở LĐTB&XH tỉnh Lào Cai và TT Dạy nghề TT Phú Minh về đào tạo nghề Trồng và Khai thác rừng trồng tại xã Xuân Giao, huyện bảo Thắng

          Theo Quyết định số 10/QĐ-TTDNTTPM ngày 08/04/2024 về việc mở lớp nghề Trồng và Khai thác rừng trồngcủa giám đốc TTDNTT Phú Minh

         Ngày 11/04/2024 TTDNTT Phú Minh phối hợp với UBND xã Xuân Giao tổ chức khai giảng lớp Trồng và Khai thác rừng trồng tại thôn Cù Hà , xã Xuân Giao.

         Về dự buổi khai giảng có Đ/c Nguyễn Ngọc Thọ - Phó trưởng phòng LĐTB&XH huyện , Đ/c Lương Văn Thuận - PCT UBND xã Xuân Giao, Thầy giáo Vũ Khánh Ngọc, Trưởng phòng đào tạo, thầy giáo Nguyễn Duy Hưng, Trưởng phòng tuyển sinh cùng các đồng chí là cán bộ Phòng đào tạo, phòng tuyển sinh, giáo viên giảng dạy và 35 học viên là lao động nông thôn chưa qua lớp đào tạo nghề, có khả năng tiếp thu kiến thức và vận dụng vào thực tế.

anh tin bai

         Trong tháng học tập, học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về trồng và chăm sóc rừng trồng, nuôi dưỡng và bảo vệ rừng, khai thác gỗ, áp dụng làm đường ranh cản lửa để phòng và chữa cháy rừng, vận dụng và lựa chọn loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng của địa phương. Ngoài những kiến thức trên học viên còn được trang bị thêm về kỹ thuật trồng xen các loại cây nông nghiệp với diện tích trồng cây lâm nghiệp ở những năm 1,2,3  khi rừng trồng chưa khép tán. Phương pháp học là lý thuyết kết hợp với thực hành.

         Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ áp dụng những kiến thức đã được học vào  thực tiễn trồng, chăm sóc, khai thác rừng trồng một cách bền vững có hiệu quả. Từ đó nâng cao được giá trị sản phẩm tăng thu nhập cho hộ gia đình, đổng thời tạo công ăn việc làm cho người dân, tạo hướng đi mới về phát triển nghề rừng và góp phần trong chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
         Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:      

anh tin bai
 

anh tin bai

Đỗ Oanh - CCVH-XH
Tin tức
Đăng nhập

Địa chỉ:  Huyện Bảo Thắng, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1