image banner
Xuân giao tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đảng quý I, đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2024
         Ngày 01/4/2024 Đảng uỷ tổ chức Hội nghị sơ đánh giá kết quả chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quý 1, đề ra giải pháp, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ quý 2 năm 2024.
         Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Uý – Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, các ban xây dựng Đảng huyện Bảo Thắng.
         Tại hội nghị đã đánh giá những những kết quả đã được trong quý 1, đồng thời cũng chỉ ra những mặt hạn chế tồn tại, nguyên nhân khách quan, chủ quan để đề ra các giải pháp, biện pháp thực hiện các nhiệm vụ quý 2.
anh tin bai
         Trong quý 1/2024, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Xuân Giao đã đoàn kết, bám sát vào sự chỉ đạo của cấp trên và Nghị quyết số 17-NQ/ĐU, ngày 14/12/2023 của BCH Đảng bộ xã về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024 với 22 chỉ tiêu, mục tiêu chính và đạt được những kết quả đáng phấn khởi, đó là: Chỉ đạo, hướng dẫn Nhân dân gieo cấy lúa xuân, ngô xuân trong khung thời vụ; Chăn nuôi phát triển ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra; Xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc hoàn thành thêm 2 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, nâng tổng số tiêu chí đã đạt lên 11/19 tiêu chí. Công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng được quan tâm.. Hoạt động tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu của Nhân dân, doanh thu ước đoạt 89 tỷ đồng, đạt 25,1% KH giao. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Công tác giáo dục được chú trọng, nhất là giáo dục đại trà từng bước được nâng cao. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; trong dịp tết đã tổ chức thăm hỏi tặng 1.086 xuất quà từ các kênh hỗ trợ trị giá 415.440.000 đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn được giữ vững và ổn định không có vụ việc phức tạp xảy ra. Công tác Quân sự tiếp tục được củng cố, giữ vững; đã bàn giao giao 11 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023, đạt 100% KH giao;...
anh tin bai
     Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc đó là: Tiến độ xây dựng NTM nâng cao và lập hồ sơ đề nghị thẩm định còn chậm. Thu ngân sách chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch quý I đề ra (quý chỉ tiêu 381 / 652 triệu đồng). Công tác quản lý đất đai vẫn còn để xảy ra tình trạng người dân san gạt đất. Không giải quyết được hộ dân nào làm nhà trên đất nông nghiệp. Việc lập hồ sơ đề nghị đầu tư xây dựng tiểu công việc chậm. Công tác tuyên truyền, vận động có lúc, có việc còn hạn chế, thiếu đồng bộ, thiếu. An ninh trật tự còn tiềm ẩn phức tạp; nhất là vấn đề ATGT xảy ra 3 vụ làm chết 1 người, bị thương 2 người. Chưa kết nạp được đảng viên mới. Công tác tuyên truyền, giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể xã có lục, có việc chưa phát huy hết vai trò, nhiệm vụ giao. Ý thức, trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên chưa cao; chưa thật sự tận tâm, trách nhiệm với công việc được giao, chưa chủ động nắm bắt tình hình và dư luận xã hội. Việc học tập và làm theo Bác ở một số cấp uỷ chi bộ, cơ quan, đơn vị còn chưa rõ nét, chưa gắn được với nhiệm vụ chức trách được giao.
         Kết luận hội nghị đồng chí Lê Quốc Phú – Bí thư Đảng uỷ chỉ đạo để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu quý 2 năm 2024 cần tập trung vào các nhiệm vụ sau:
          Về nhiệm vụ chung: Tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao. Đẩy mạnh phối hợp tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính, giải quyết kiến nghị của Nhân dân. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức rà soát các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết ĐH đạt thấp để tập trung thực hiện đảm bảo đạt và vượt. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Chi bộ trực thuộc; Đẩy mạnh phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng uỷ. Nêu cao vai trò giám sát và phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, đảm bảo đến 30/6/2024 hoàn thành 19/19 tiêu chí và Triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đề ra..
         Nhiệm vụ cụ thể:
         - Phát triển sản xuất, chăn nuôi: Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn Nhân dân chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh hại cho cây trồng, vật nuôi. Chỉ đạo đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gắn với bảo đảm thú y và vệ sinh môi trường chăn nuôi; tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm trong đó chú trọng việc tiêm vắc xin phòng dại chó
         - Phòng chống thiên tai: Rà soát, kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã. Rà soát di chuyển các hộ dân vùng thiên tai đến nơi an toàn xong trong tháng 4/2022.
         - Xây dựng Nông thôn mới: Tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung kết luận Hội nghị đánh giá tiến độ XD nông thôn mới ngày 29/3/2024; trong đó các ban ngành đoàn thể, các thôn cần lựa chọn các việc cụ thể cho từng tuần, từng tháng để tổ chức thực hiện (Quan tâm nhất là vấn đề Môi trường nông thôn và phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xoá đói giảm nghèo)
         - Về quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng.
        + Tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý tài nguyên khoáng sản, quản lý xây dựng trên địa bàn xã. Thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp san gạt đất, sử dụng đất sai mục đích, khai thác tài nguyên trái phép; các trường hợp xây dựng và làm nhà trên đất không phù hợp với quy hoạch và mục đích sử dụng đất được giao.
         + Đẩy mạnh hướng dẫn Nhân dân làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, Nhất là các hộ dân làm nhà trên đất không đúng mục đích. Phấn đấu trong quý II/2022 giải quyết 30 trường hợp làm nhà trên đất nông nghiệp (mỗi tháng 10 hồ sơ).
         + Rà soát, xây dựng kế hoạch hướng dẫn các hộ dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng hoàn thiện hồ sơ, điều chỉnh biến động đất đảm bảo kịp thời để quản lý.
         + Phối hợp với các ngành liên quan GPMB xây dựng Nhà đa năng trường Mầm non; GPMB ga Xuân Giao; Trụ sở Công an, đường GT thôn Hùng Xuân 1.
         + Đôn đốc Tư vấn hoàn thiện hồ sơ thiết kế Hồ sinh thái kết hợp với khu vui chơi thôn Hùng Xuân 2 để tổ chức thi công; Hoàn thiện hồ sơ công trình Mương thoát lũ thôn Cù Hà; Kiểm tra, sửa chữa kè nắn suối cánh đồng Bãi San.
         - Thu ngân sách. Phối hợp với Đội Thuế huyện rà soát các khoản thu, sắc thu để thu đúng, thu đủ, chống thất thu thuế; đặc biệt là thu thuế bao thầu xây dựng; thuế vận tải,.. rà soát các loại phí và lệ phí để có các giải pháp thu đảm bảo triệt để. Giao UBND xã tiến hành rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã; các hộ kinh doanh vận tải để tổ chức thu thuế.
         - Văn hoá - Xã hội.
         + Phát huy tối đã, hiệu quả hệ thống truyền thanh xã, cụm loa truyền thanh thôn, Cổng thông tin điện tử xã, trang Fanpage Quê hương anh hùng trong tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tuyên truyền các sự kiện chính trị của TW, của tỉnh, của huyện và xã. Tuyên truyền các chính sách gắn liền với người dân; gương người tốt, việc tốt để tạo sức lan toả trong Nhân dân.
         + Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn xã; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
         + Tiếp tục đổi mới phương thức, cách thức tổ chức dạy học. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho thi học kỳ 2 năm học 2023-2024; phân luồng và thi chuyển cấp; quản lý học sinh, đảm bảo sỹ số chuyên cần; phòng, chống đuối nước ở trẻ em và học sinh. Tổ chức tổng kết, đánh giá năm học 2023-2024.
         + Huy động các nguồn lực xã hội hoá để hỗ trợ người nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Quan tâm chăm sóc người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện trực, khám và chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho Nhân dân. Tổ chức tiêm phòng vắc xin định kỳ đảm bảo đầy đủ, an toàn. Tô
         - Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, giải quyết đơn thư.
         + Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ của cán bộ công chức; đặc biệt là cán bộ trực tại bộ phận 01 cửa; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ công chức sách nhiễu, phiền hà người dân. Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính theo mức độ 3 và mức độ 4; xử lý văn bản trên phần mềm VNPT Ioffcie; sử dụng chữ ký số và hòm thư công vụ cá nhân. Tổ chức ra mắt mô hình điểm về chuyển đổi số thôn Hùng Xuân 2
         + Tổ chức tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân và giải quyết dứt điểm các đơn kiến nghị, đề nghị của người dân đảm bảo kịp thời. Trả lời đơn của ông Đỗ Văn Tiếp phản ánh việc công dân khai man tuổi để hưởng chính sách).
         - Quốc phòng – An ninh.
         + Giao Công an xã đẩy mạnh công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thường xuyên nắm bắt an ninh nông thôn để kịp thời có các giải pháp xử lý. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn giao thông trên các trục đường theo phân cấp. Tiếp tục bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát không để Nhân dân đi bộ lên đường cao tốc để bắt xe, đón hàng hoá. Thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các Tổ chức tôn giáo (nhất là các tôn giáo chưa được Nhà nước công nhận). Chỉ đạo lực lượng Công an viên tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vứt rác ra môi trường, xử lý các trường hợp trộm cắp vặt; đánh bạc dưới mọi hình thức; đối tượng bán hàng đa cấp,... Xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý việc chấp hành luật giao thông đường bộ của các em học sinh
         + Giao Ban chỉ huy Quân sự xã thực hiện nghiệm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; trực phòng chống thiên tại. Bảo quản vũ khí trang thiết bị. Tổ chức huấn luyện dân quân trong tháng 4/2023. Thường xuyên kiểm tra, quản lý các công trình quân sự trên địa bàn xã, không để người dân lấn chiếm hoặc làm hư hỏng. Xây dựng kế hoạch tổ chức ra quân huấn luyện năm 2024
         Hội đồng nhân dân xã. Chỉ đạo đại biểu HĐND xã tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm trước Nhân dân; đẩy mạnh tiếp xúc, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri phản ánh đến các cấp, các ngành xem xét giải quyết. Đôn đốc các ban ngành giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp HĐND lần thứ 10 (kỳ họp cuối năm 2023)
anh tin bai
anh tin bai
         Hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể xã.
         - Tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024 xong trước 10/4/2024.
         - Huy động các nguồn lực từ hội viên, đoàn viên để hỗ trợ Nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo như: hỗ trợ hội viên, đoàn viên thuộc hộ nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ Hội viên sửa chữa, làm mới nhà ở; hỗ trợ hội viên, đoàn viên thực hiện mô hình vườn sạch, nhà đẹp. (đã giao chỉ tiêu, cần có kế hoạch thực hiện cho từng tháng)
         - Tăng cường xuống cơ sở phối hợp với các Chi hội cơ sở triển khai thực hiện các phong trào thi đua do ngành dọc cấp trên phát động. Nhất là Phong trào Chung tay xây dựng NTM và thực hiện Nghị quyết số 10 của BTV Tỉnh uỷ.
         - Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Hội nghị Nông thôn mới ngày 29/3/2024.
         - Giao Đoàn thanh niên chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội liên hiệp thanh niên nhiệm kỳ 2024-2029.
Công tác xây dựng Đảng yêu cầu các chi bộ trực thuộc thực hiện một số nội dung sau:
         - Tiếp tục quán triệt, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quán triệt các nội dung chỉ đạo của Đảng uỷ; Nghị quyết, chỉ thị của cấp trên.
         Giao chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã, các chi bộ trực thuộc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm quán triệt đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.Giao UBND xã tham mưu cho Đảng uỷ xã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện đảm bảo phù hợp với thực tiễn địa phương.
         Ngoài nội dung trên, yêu cầu các ban ngành tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 17-NQ/ĐU, ngày 14/12/2023 của BCH Đảng bộ xã về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024 và 4 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 đã đề ra để tạo đồng thuận về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
         - Triển khai Cuộc thi trực tuyến trên Internet tìm hiểu về thông tin đối ngoại năm 2024.; Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 4 năm 2024 , gửi bài thi về Đảng uỷ trước ngày 10/6/2024 để tổng hợp gửi Ban tuyên giáo. Riêng nội dung này, Thường trực Đảng uỷ giao viết bài như sau: các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ xã, Cán bộ công chức chuyên môn xã môi đồng chí ít nhất 01 bài; Lãnh đạo (trưởng, phó) các Trường học, Trạm y tế, Công an, Quân sự ít nhất 01 bài.
         - Chuẩn bị nội dung và các điều kiện tổ chức Hội nghị Tuyên vận tháng 4, thời gian 14 giờ ngày 5/4/2024
         - Tổ chức sinh hoạt chuyên đề về đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội dung tác phẩm “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (sau đây gọi chung là Tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư ).
         - Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên, phấn đấu trong quý II đề nghị Huyện uỷ xem xét quyết định kết nạp từ 11 quần chúng ưu tú và Đảng cộng sản Việt Nam (7 đảng viên của quý I và 4 của quý II); hoàn thiện hồ sơ chuyển đảng chính thức cho đảng viên dự bị; Tiếp tục rà soát đăng ký quần chúng ưu tú đi tìm hiểu lớp nhận thức về đảng; lớp đảng viên mới;
         - UBKT Đảng uỷ, các Chi bộ trực thuộc tiến hành kiểm tra giám sát theo kế hoạch đã phê duyệt; đồng thời, rà soát, điều chỉnh kế hoạch kiểm tra, giám sát của Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ (nếu có); trong đó khẩn trương hoàn thành việc giám sát Chi bộ và các nhân đồng chí Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học số 1; Kiểm tra đối với Chi bộ và cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ thôn Cù Hà, Mường 1.
         Hình ảnh Hội nghị
Đỗ Nhài
Tin tức
Đăng nhập

Địa chỉ:  Huyện Bảo Thắng, Tỉnh Lào Cai

Điện thoại: 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1